Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Ý nghĩa màu sắc trong căn hộ của bạn

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về mối liên giữa màu sắc và tâm trạng của con người, từ đó bạn có thể đưa ra quyết định là chọn màu gì cho căn phòng nào của mình nhé.

1. Màu vàng nắng


Màu vàng thường được ví với sự hạnh phúc, lạc quang và màu vàng có thể giúp tăng hoạt động của trí não đặc biệt là về phần trí nhớ, hay có thể gây hồi hộp, và thúc đẩy sự sáng tạo. Ví dụ màu vàng được chọn là màu chính trong phòng ăn được kết hợp hài hòa với màu trắng.

2. Màu vàng da bò: nhẹ nhàng và thư thái


Nếu màu vàng sáng không phù hợp với phong cách của bạn, bạn có thể chọn màu vàng trung tính hơi tối. Nếu bạn thêm bóng vào màu vàng, căn phòng bạn sẽ có cảm giác rộng hơn từ đó tạo cho bạn cảm giác dễ chịu và thư giản. Căn phòng trên được thiết kế bởi Kathryn Greeley.

3. Đỏ đậm: nồng nàn và lãng mạn, tràn đầy năng lượng của tình yêu


Màu đỏ sẽ khơi gợi niềm cảm hứng, cảm giác lãng mạn. Màu đỏ có thể làm ấm lên căn phòng của bạn. Nếu bạn tạo thêm bóng cho tông màu đỏ sẽ tạo thêm nhiều cảm giác khác nhau và đặc biệt màu đỏ làm cho không gian ăn uống trở nên thân mật hơn.

4. Đỏ cam: Một cách tiếp cận tinh tế

Tấm gương có viền màu đỏ cam giúp cân bằng bức tường có màu xanh lạnh và ngay lập tức làm ấm căn phòng lên hẳn. Sử dụng một ít màu đỏ cam, giúp cho căn phòng bạn thêm màu sắc ấm cúng màu không cần phải dùng tông màu đỏ cho nguyên phòng.

5. Hồng đậm: Cho tuổi trung niên


Màu hồng không chỉ dành riêng cho các thiếu nữ, nó linh hoạt hơn bạn nghĩ. Màu hồng cam kết hợp với màu hồng đậm tạo nên cảm giác sôi động nhưng không teen quá mức.

6. Màu hồng mẫu đơn: trẻ trung và đầy sức sống

Nếu bạn muốn sở hưu căn phòng có màu hồng của teen girl và kèm theo một chút sự lắng đọng thì đây là một màu sắc phù hợp với bạn. Màu hồng mẩu đơn và màu trắng kết hợp tạo sự hài hòa và ấm cúng, trẻ trung.

7. Màu cam sẫm: năng lượng và ấm cúng

8. Màu cam quả mơ: Làm tăng cảm giác ngon miệng
 

Vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng, vừa tạo năng lượng cho ngày mới vừa tạo cảm giác ngon miệng. Chắc hẳn đây sẽ là lựa chọn hàng đầu của bạn khi chọn màu cho phòng bếp của căn hộ nhà mình.

 9. Màu xanh của chanh: thức tỉnh nguồn năng lượng



Màu xanh gợi cho chúng ta cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Đây là một màu rất linh hoạt. Nó rất ấn tượng, tươi mới và chào đón tùy vào cách bạn sử dụng nó như thế nào.

10. Màu xanh cần tây: màu xanh trung tính sống động


màu xanh nhạt hơn sẽ giúp cho căn phòng bạn trở nên sáng hơn và không gian rộng rãi. Tạo ra một môi trường hòa hợp với mọi vật xung quanh.

11. Màu xanh hoa dừa cạn: một môi trường trầm lặng, yên bình



Màu sắc này rất thích hợp tạo ra một quang cảnh thoải mái, than thản. Giúp khách đến có cảm giác chào đón như ngôi nhà thân thuộc của mình

12. Xanh ngọc bích: sự khác biệt từ bên trong


Tạo ra một cảm giác hoàn toàn khác lạ  với tông màu đậm như ngọc bích. Trầm tỉnh nhưng tràn đầy năng lượng. Bạn có thể thêm màu vàng để khuấy động lên sự kì bí của căn phòng có màu xanh ngọc bích.

13. Màu tím quí tộc


Được bố trí với phong cách cổ điển. Màu tím của chiếc gối như tăng thêm sự sang trọng, quí tộc với một chút lãng mạn

14. Màu xám: nền tảng vững chắc


Nếu bạn có vật dụng hay đồ trang trí yêu thích và bạn muốn nổi bật lên trong căn phòng của mình thì tông màu xám hoàn toàn thích hợp. Nó tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự nổi trội của các màu khác.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét