Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Cách giúp thiết kế ngôi nhà bạn không bị lỗi thời




Điều gì làm cho thiết kế căn hộ hoặc ngôi nhà xinh đẹp của bạn không bị lỗi thời? Vì sao có một số ngôi nhà trông củ kĩ nhưng một số khác luôn có vẻ hợp thời và sống động? Hãy cùng nhau thảo luận những cách giúp ngôi nhà của bạn luôn đi cùng xu hướng thời đại.

Những thiết kế trụ vững với thời gian

 Hãy tạo ra những thiết kế trụ vững với thời gian

Có những thiết kế có sức mạnh đi cùng với thời gian. Vì vậy, thiết kế đó không thể xếp vào một xu hướng hay một mốt nhất thời được. Bạn hãy thiết kế căn nhà hoặc căn hộ của bạn luôn trông "tươi mới" trong hôm qua, hôm nay và cả ngày mai nữa. Bạn sẽ cần tìm ra những kiểu thiết kế, phong cách được xem là kinh điển. Bạn cần phối hợp giữa thiết kế, phong cách, màu sắc và cả chất liệu nữa.

Thiết kế truyền thống và cổ điển luôn đi cùng với thời gian


Sáng tạo ra ngôi nhà với phong cách classic.

 Phong cách classic sẽ có khả năng đi cùng với thời gian. Với phong cách này bạn cần hướng đến phong cách kiến trúc Hy Lạp bằng cách tận dụng tối đa hình ảnh cột trụ vững, sọc, và các tượng thạch cao bán thân...
Vì thế những kiến trúc bên trong sẽ bổ sung thêm những chi tiết vật liệu như khung, vải hoa văn. Bạn cũng nên tận dụng tối đa những nguồn vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, sợi tự nhiên,...

Đường nét rõ ràng và mềm mại

Hãy chắc rằng bạn chọn kiến trúc độc đáo nhưng không phải là một mốt nhất thời. Những thiết kế không lỗi thời sẽ không phụ thuộc vào xu hướng. Những kiểu kiến trúc này sẽ không phải là kiểu đi tiên phong, cầu kì, cần trang trí công phu cũng không quá sang trọng.
Bạn hoàn toàn có thể kết hợp với những yếu tố khác. Những yếu tố của quá khứ, hiện tại và cả tương lai nữa. Hãy cho mọi người thấy sự kết hợp tinh tế của bạn. Bạn có thể đặt một mảnh đồ gốm xưa bên cạnh một bức tường trung tính, ở dưới một vật trang trí nội thất mang tính hiện đại hay một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Tất cả những điều này sẽ tạo nên cảm giác của sự cân bằng và trật tự. Và chức năng của các vật dụng cũng quan trọng không kém, hãy bố trí chúng một cách tiện lợi cho bạn vì bản chất của những thiết kế này là tiện lợi và không cầu kì.

 
Nhà tắm được thiết kế đơn giản và đầy đủ chức năng

Thiết kế một cách hợp lí, tận dụng tối đa sự tiên lợi của các vật dụng. Bạn hãy tạo nên một phong cách tự tin và trầm tỉnh, không cầu kì nhưng không được nhàm chán. Bạn hãy chắc chắn trong việc bố trí các mảng cho hài hòa và cân đối. Điều này sẽ giúp căn phòng của bạn trông vừa vặn, hợp lí không trống cũng không chật chội.
Hãy bố trí vật dụng phù hợp theo nguyên tắc ít vật nhưng nhiều công dụng, giúp bạn tránh khỏi phiền phức trong việc các đồ vật chiếm quá nhiều không gian.  Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tránh tình trạng trang trí quá nhiều hoa văn và hình dạng. Trong nhiều thiết kế, màu sắc được chọn theo chủ đề thời tiết hoặc mùa thì sẽ sớm lỗi thời, Do đó cách tốt nhất là phối màu theo các vật trang trí cổ và phụ kiện. Nhiều nhà thiết kế cho rằng nên sử dụng đồng màu cho những vật dụng trang trí cổ, từ đó tạo cảm giác bạn đang trải nghiệm suốt chiều dài lịch sử, những cái mà con người luôn nhớ đến và có cảm giác muốn tìm lại.  Những vật dụng trang trí cổ thường có xu hướng phản ánh lịch sử và trở nên nổi bật khi đi cùng những phong cách và cách trang trí khác.

Hãy chọn những màu sắc truyền thống và cổ điển
Những màu trung tính thường là ưu tiên hàng đầu của những ngôi nhà mang khuynh hướng cổ điển. Những màu này nhấn mạnh nhưng không áp đảo không gian đó. Màu be, màu xám, trắng nhạt, trắng pha xám,... thường được thấy tại những không gian mang tính truyền thống và được tôn lên bởi trần nhà, mái vòm, cửa có màu trắng sáng.
Những màu như đen, xanh nước biển, xanh đen thường được làm tăng thêm sự ấn tượng bởi những màu trung tính. Bạn có thể sử dụng những màu đang được ưa chuộng miễn là có sự kết hợp hài hòa và chúng không phải là tông màu chính.
Màu sắc và ánh sáng tạo nên không gian rộng và gần gũi


Tóm lại, bạn nên chọn những màu sắc trung tính để làm nền. Nhấn mạnh những đường kẻ, bố trí ngôi nhà hoặc căn hộ của bạn với những họa tiết, vật dụng có tính hoặc bắt nguồn từ thiên nhiên. Sau đó thêm vào những màu sắc cổ điển như xanh đen, xanh nước biển, và đen bởi vì chúng sẽ bổ sung rất tốt cho những màu trung tính. Sau đó, bạn hãy đầu tư vào một số vật trang trí cổ, việc này sẽ giúp bạn nâng cao giá trị của nguyên căn phòng.

Về phần hoa văn, sử dụng những tiết tấu mạnh như sọc, ca-rô, ô vuông. Bạn hãy dùng những vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, sợi tự nhiên. Hãy chắc rằng, vật dụng phải tỉ lệ với kích thước căn hộ. Bạn hãy hướng tới sự đơn giản, tinh tế và sang trọng trong phong cách thiết kế này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét