Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Cùng nhà thiết kế làm mới lại một ngôi nhà của bạn

Nhà thiết kề trẻ Sara Gilbane đã đưa ánh nắng và màu sắc tươi trẻ vào căn nhà truyền thống tại Rye, Newyork. Ngôi nhà này được xây dựng năm 1919 với chất liệu và màu sắc mang âm hưởng tự nhiên.


Bằng cách thêm một bức tranh đôi, Sara đã tạo tô điểm cho căn hộ đầy màu sắc. Ngoài ra, cô còn khoác lên chiếc ghế sofa tấm vải nhung. Từ đó, cô tạo ra nhiều không gian hơn cho cách sắp xếp truyền thống.

Phòng được gắn nhiều cửa số mang lại ánh sáng và sự ấm áp. Bên trên các bức tường còn được trang trí bởi các hoa gốm. Phần ghế thì được bọc bởi vải sọc.


Các chi tiết trong phòng đều rất độc đáo. Phần rạch trang trí tạo ra vẻ cổ kính, kết hợp với quạt trần với kiểu dáng độc đáo theo tư duy thiết kế thời xưa. Các gối trên ghế sofa được trang bị lớp áo vải sọc màu xanh đậm là điểm nhấn khi Sara cố tình cho màu nền trần nhà màu xanh da trời.


Đường cong cửa phần cửa sổ và tiển sảnh được tạo trông giống như một tấm gương. Riêng phần ức tường được gắn với màu nền xanh da trời, với họa tiết được vẽ bởi các nhành cây cứ không phải cọ vẽ. Sara cho rằng phần cửa vào là nơi thích hợp nhất để khởi tạo tông màu cũng như phong cách cho phần trong phòng


Góc tường phía đi lên cầu thang được trang trí trạm nổi với hình ảnh cây sồi, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên cũng như một bước ngoặt mới lạ, đánh dấu bước kế tiếp trong thiết kế của Sara.

Màu sắc chủ đạo là màu tím và xanh đậm tạo cảm giác mát mẻ ngon miện trang khi ăn. Sara cũng không quên ánh sáng tự nhiênđể làm tương phản lên màu xanh đậm của những chiếc ghế.

Trong phòng ăn sáng, nhẹ nhàng với màu ắc gỗ tự nhiên khác hẳn với phòng ăn buổi chính. Màu tường cũng được sơn sáng hơn với màu trắng tinh khôi so với màu xanh nước biển như những phòng khác. Có lẽ Sara muốn nhấn mạnh vào sự nhẹ nhàng yên bình khi đánh thức các giác quan của con người vào buổi sáng tinh mơ.

Phòng sách được thiết kế nhỏ, do đó các nhà thiết kế chọn các vật dụng tương xứng không chiêm nhiều diện tích, tạo không gian thoải mái cho người đọc.

Sara cố tình tạo phòng tắm với nhiều màu sắc, vì cô ấy muốn những đứa trẻ siêng năng hơn và thích thú với việc chăm sóc răng miện cũng như vệ sinh thân thể. Mà cô biết rằng đứa trẻ nào cũng thích sự tươi mới và đầy màu sắc.


Phòng ngủ được thiết kế đang dạng và theo phong cách khác nhau. Nhấn mạnh vào tính cá nhân cũng như khuyến khích sự sáng tạo của chủ nhân trong phòng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét