Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Làm thế nào để chọn căn hộ chung cư phù hợp với bạn nhất?


Đôi khi bạn sẽ tự hỏi làm thế nào để có thể chọn được căn hộ chung cư phù hợp với bạn nhất? Điều này sẽ tuy thuộc vào mỗi người, tuy nhiên có những điều căn bản sau bạn nên xem trước khi quyết định lựa chọn 1 căn hộ phù hợp.

Trước tiên bạn cần phải hiểu được bản thân mình. Cách sống của bạn như thế nào? Bạn cần một nơi yên tỉnh để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả hay bạn thích sự nhộn nhịp và ngại sự im lặng, cô đơn?
Bạn cũng nên xem xét kỉ những yếu tố sau trước khi chọn một căn hộ:
Mức giá: Bạn cần đáng giá thu nhập của mình và đưa ra kinh phí thuê nhà? Bạn sẵn sàng trả bao nhiêu? bạn có thể dành số tiền bao nhiêu trả tiền nhà sau khi đã trừ hết những khoảng chi phí khác. Thông thường, bạn không nên chi quá 25 đến 30 % mức thu nhập vào chi phí thuên nhà ở.

Bạn sẵn sàng chi bao nhiêu cho tiền thuê nhà?

Công việc: Chổ ở của bạn cách xa bạn bao nhiêu? Thuận tiện cho bạn đi làm hay không? Bạn nên chọn những nơi giao thông thuận tiện, việc kẹt xe sẽ làm mất của bạn rất nhiều thời gian. Nếu bạn là sinh  viên thì cũng nên xung quanh chung cư có việc làm bán thời gian hay không?

Nơi ở thuận tiện cho việc đi làm là một lợi thế
Không gian: Bạn thích không gian rộng rãi hay chỉ vừa phải để có thể quản lí và dễ dọn dẹp.


Trẻ em: Chổ bạn ở có gần trường học không? Và khu vực lân cận có phù hợp cho trẻ con chơi hay không?


Khu vực nơi bạn ở có an toàn cho trẻ hay không?

Sự tiện lợi: Bạn cần có một nơi có vị trí tốt để có thể di chuyển cũng như mua sắm và vui chơi dễ dàng hơn. Ví dụ bạn ở căn hộ khách sạn quận 11 thì cần xem nó có gần những nơi vui chơi giải trí chẳng hạn như Đầm sen. Hoặc bạn thường xuyên mua sắm thì tất nhiên một căn hộ gần siêu thị như coopmart hay Big C sẽ nằm trong danh sách chọn lựa của bạn. Hoặc ít nhất thì bạn cần xem xét căn hộ của bạn gần bệnh viện, trường học nào nhất để tiện cho việc cân nhắc.

căn hộ có vị trí gần những nơi vui chơi

Vật nuôi: bạn cần tìm hiểu qui định riêng của các chung cư về vật nuôi.Chung cứ đó chấp nhận những loại vật nuôi nào, có những khu vực nào bạn có thể dẫn thú cưng đi dạo,...



Những điều trên sẽ giúp bạn chỉ ra chính xác điều bạn cần đối với một căn hộ. Trong bất cứ khu vực nào trong thành phố, bạn luôn có những chọn lựa, do đó bạn cần biết mình cần những gì trước khi cân nhắc chọn lựa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét