Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Vật dụng trang trí nhà cửa, căn hộ, văn phòng theo chủ đề năm con ngựa



Ngựa là một loài vật quan trọng trong văn hóa phương đồng, mang đến nhiều lợi ích trong cuộc sống của con người từ việc chở hàng hóa cho đến đi lại. Theo thuật chiêm tinh, hình tượng con ngựa được nhiều người yêu thích, mang đến nguồn tài lộc, sức khỏe đến cho gia chủ. 
Nếu bạn cũng là người yêu quí loài vật này, hãy cùng điểm qua những chủ đề trang trí mang phong cách mạnh mẽ, tích cực của loài ngựa nhé.

1. Ngựa bông 



 Mỗi năm, các cửa hàng quà lưu niệm luôn có bán những con vật đồ chơi theo chủ đề của năm đó. Và năm nay, chắc hẳn cũng không có ngoại lệ, bạn sẽ bắt gặp nhiều chú ngựa bông dễ thương, đủ màu sắc được trưng tại các cửa hàng. Nhiều người chia sẽ mỗi năm mua một con với ý định sưu tập bộ các con thú bông 12 con giáp. 
2) Giấy nghệ thuật hình con ngựa

Thường được dùng trang trí treo trên tường các căn hộ, nhà ở, văn phòng hoặc dùng để trang trí cửa sổ vào dịp năm mới. Không chỉ là một vật trang trí mà đây còn là một nghệ thuật-nghệ thuật cắt giấy. Nghệ thuật này đã có từ lâu và hiện nay vẫn còn phổ biến. Giấy với đầy đủ chất liệu, đa dạng về màu sắc được cắt tỉa theo hình con ngựa một cách khéo léo nghệ thuật. 
3. Tranh vẽ

Ngựa là một chủ đề khá được yêu thích trong giới hội họa. Một bức tranh thường có tám con ngựa đang phi với ý nghĩa mang đến tài lộc và may mắn. Số tám là một con số may mắn được phát âm là "bát" đọc theo chữa Hán thì cùng một âm với chữ Phát với ý nghĩa phát đạt. Thông thường thì, trong số tám con ngựa, con thứ tư hoặc thứ 5 sẽ được vẽ quay đầu lại với ý nghĩa cổ động cho những con sau tiến lên và hoàn thành mục tiêu. Bức tranh " Mã đáo thành công" thường được tặng cho các doanh nghiệp, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ. 
4. Thư pháp


Từ ngựa trong tiếng Hoa là Mã, và có hình thù của một con ngựa ( tiếng Hoa là tiếng tượng hình). Một nghệ nhân viết chữ thư pháp Tony Yong, người luôn mở một cửa hàng nhỏ mỗi năm, cho biết:" Mọi người rất thích chữ thư pháp, đặt biệt là chữ Mã vì nó tượng trưng cho sức mạnh và thành công. Vì dụ như cụm từ: "Mã đáo thành công" luôn mang đến may mắn. Do đó, các bức tranh chữ thư pháp cũng là một chọn để treo trong nhà, căn hộ của bạn vào dịp năm mới. 

5. Ly có hình ngựa

Thường thì người ta dùng ly có hình con ngựa đặt nơi nhà bếp, giúp mang đến niềm vui và sự an toàn trong nấu ăn. 
6. Tranh ghép 

Nếu bạn muốn có gì đó hiện đại, bên cạnh tính truyền thống thì tranh ghép là một lựa chọn thích hợp cho căn hộ hiện đại của bạn. Tranh ghép hình ngựa thể hiện được sự kiên nhẫn của bạn trong lộ trình đi đến thành công. 
7. Bức tượng nhỏ

Những bức tượng ngựa nhỏ rất thích hợp cho văn phòng làm việc của bạn. Với tạo dáng mạnh mẽ, đẹp mắt, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác phấn chấn cho một ngày làm việc.
8. Hộp đựng bút

Đây có thể là đồ trang trí hữu ích tại văn phòng của bạn, bạn cũng có thể tặng đồng nghiệp, bè bạn. Giúp bạn luôn tiết kiệm thời gian thay vì phải lục lọi trong ba lô, túi sách để tìm khi cần.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét