Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Những mẫu nhà đẹp và độc nhất thế giới

Mọi người đều có một quan niệm khác nhau thế nào là một ngôi nhà lý tưởng , một căn hộ cho thuê tuyệt vời. Ngày nay với sự đầu tư mạnh mẽ cùng sự táo bạo trong thiết kế, gười ta dần tạo ra những mẫu nhà đẹp và độc đáo theo tư tưởng riêng của mình.
1. Ngôi nhà hình chiếc lá

Mái nhà là một tuyệt tác trông giống như một cách hoa bao gồm 6 cánh trông như chiếc lá, mỗi phần sẽ đóng một vai trò riêng. Ngôi nhà này tọa lạc tại Angra dos Reis, Brazil.

Công ty thiết kế kiến trúc Mareines + Patalano thiết kế nội thất bên trong với mục tiêu tạo được sự lưu thông của gió biển xuyên suốt căn nhà. Điều đó có nghĩa bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái vào mùa hè, trong nhà luôn có sự lưu thông của không khí

2. Nhà hình vỏ sò

Nhà hình vỏ sò này được hoàn thành vào năm 2006. Những bậc đá chạy dọc theo cây bụi dẫn đến cửa trước, mặt tiền khảm. 

Kiến trúc sư Javier Sensonian thực hành những gì ông gọi là "sinh học kiến trúc", một phong cách đã dẫn ông để thiết kế các tòa nhà có hình dạng như rắn, cá voi và một số sinh vật khác. Ngôi nhà hình vỏ sò được bắt chước vỏ của loài giáp xác, và bên trong hang của nó. được trang trí  đầy với thảm thực vật và cây gỗ nhỏ. 
3. Nhà của Iron Man

 Ngôi nhà nhày được xây dựng tại Texas bởi kiến sư Robert  Bruno. Robert nói anh ấy sẽ tạo ra một ngôi nhà bằng thép với hình dáng vừa giống động vật và vừa như một người máy. Trọng lượng ước tính

Các ngôi nhà khác đều được xây dựng theo sơ đồ kết cấu cơ bản nhưng kiến trúc sư Robert  lại tiếp cận theo hướng một tác phẩm nghệ thuật trước rồi mới tới kết cấu sau. Vừa xây dựng vừa hoàn thiện kết cấu của ngôi nhà. Điều kì lạ là kiến trúc sự này muốn ngôi nhà mình cao hơn nhiều so với mặt đất. Phần tiếp xúc với mặt đất là 4 trụ cột vững chắc.
4. Cung điện ong bóng

Mẫu nhà có dạng hình bong bóng này là một phá cách đối với cách xây nhà truyền thống. Nó được xây dựng tại Pháp bởi nhà thiết kế Antti Lovag.


Mẫu thiết kế này rất đặc biệt, nó không có góc cạnh và các đường thẳng. Tất cả được thể hiện bằng đường cong. Ngôi nhà được thiết kế thân thiện với môi trường, thậm chí nhà thiết kế Antti Lovag còn đem cả cây cọ  và thác nước vào trong thiết kế nội thất của ông.

Ngôi nhà được công nhận là di tích lịch sử bởi bộ Văn Hóa Pháp mặc dù nó chưa đầy 50 tuổi.
 
4.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét